ผู้เขียน หัวข้อ: เพราะว่าเช่นไร? ตลาดโน๊ตบุ๊คเกมมิ่ง แล้วจึงดำรงฐานะ แรงขับหลักข้าวของเครื่องใช้ต  (อ่าน 8 ครั้ง)

พฤษภาคม 23, 2020, 05:24:03 AM
อ่าน 8 ครั้ง

Keekayr1200gs

  • *****
  • Information
  • Hero Member
  • กระทู้: 2483
    • ดูรายละเอียด
ก็เพราะว่าที่ใด? ตลาดโน๊ตบุ๊คเกมมิ่ง แล้วจึงยังไม่ตาย แรงขับหลักสิ่งของท้องตลาดคอมพิวเตอร์ในที่เมืองไทย

ในระยะ 2-3 ปีมานี้เราอาจจะแลดู “ตลาดโน๊ตบุ๊คเกมมิ่ง” ทัศน์ซบเซาเป็นอย่างยิ่ง เนื่อติดขัด้วยเหตุปัจจัยหลายๆ อย่างที่อุบัติขึ้น แต่เมื่อกลับไปตรวจดูจะแลเห็นได้ติเตียนมีอยู่ Segment นึงที่มีการโตขึ้นกว่าทุกๆ Segment นั้นตกว่า “Gaนาทีg”

- ท้องตลาดโน๊ตบุ๊คเกมมิ่ง กำลังขับหลักสรรพสิ่งท้องตลาด “คอม”

ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ประเทศไทยมีชีวิตด้าว TOP 5 ที่มีการเติบโตใน Segment Gaminuteg ที่สูง เฉลี่ยปีละกว่า 30% เป็นผลมาจากการที่ค่ายเกมทำ Content เกมที่ออกมาให้เหมาะกักงการุกช่วงวัย หามิได้แค่แค่เด็กๆ หรือวัยรุ่นอีกต่อจากนั้น ขนาดนั้นก้าวมาถึงวัยทำงานงาน และวัยกลางคนด้วย ตลาดคอมพิวเตอร์ในปีที่ล่วงเลยมาแล้วมีส่วนแบ่ง 2.4 ล้านเครื่อง กั้นหมายถึง Consumer 1.2 ล้านเครื่อง พร้อมทั้ง Commercial 1.2 ล้านเครื่อง โดยกลุ่ม Consumer จ่ายเป็น PC 400,000 เครื่อง พร้อมทั้งสด Notebook ลุ 800,000 สิ่ง

ด้าน ตลาดโน๊ตบุ๊คเกมมิ่ง 800,000 เครื่องในปีที่ล่วงเลยมาแล้วนั้นเห็นการเจริญงอกงามได้ชัดๆ หมายความว่า Segment ของใช้ โน้ตบุ๊ค Gaนาทีg ที่มีรูปทรงที่ 200,000 เครื่อง เติบโตกว่า 30-40% ซึ่งใน Segment อื่นๆ มีการจำเริญเพียงแค่ Single Digit ถึงแม้ว่าย่อยลงมาอีกจาก โน้ตบุ๊ค Gaminuteg ที่มีสัดส่วนที่ 200,000 เครื่อง แยกย่อยเป็น SUB-Gaming ที่ค่าต่ำต้อย 26,000 เท้า ได้ 70% พร้อมทั้ง Premium Gaminuteg ราคา 26,000  ขึ้นแบ่งรูปร่างได้ 30%

- พฤติกรรมเปลี่ยน Gaนาทีg จำเป็นต้องแปรเปลี่ยนตาม

จากตัวเลขดังกล่าวเห็นได้ว่า ตลาด ตลาดเกมมิ่งโน้ตบุ๊ค นั้นเป็นท้องตลาดที่เป็นหัวใจหลักสิ่งของการเติบโตสิ่งของท้องตลาดโน๊ตบุ๊คเกมมิ่ง พร้อมด้วยถ้าถามว่าไฉนตลาด ตลาดโน๊ตบุ๊คเกมมิ่ง ถึงโต นั้นคือ มาจากพฤติกรรที่เปลี่ยนแปลงไปสิ่งผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป เพราะผู้บริโภคจะไม่มองว่านั้นตกว่า โน้ตบุ๊ค Gaming แค่อย่างเดียว แค่นั้นจะมองว่ามีชีวิต โน้ตบุ๊ค ที่มีสเป็กที่สูง ถ่ายออกความร้อนได้ดี มีความทันทีเป็นเลิศ จะใช้งานในแบบตัดต่อก็ได้ เล่นเกมก็ดี ด้วยสาเหตุนี้เองจัดทำให้ลูกค้าแปรเปลี่ยนเครื่องใหม่ไปสดโน้ตบุ๊ค Gaนาทีg เกียดกัน

พร้อมด้วยถ้าแม้มองถึงส่วนสัดตลาดแล้ว เห็นได้ว่า ผู้บริโภคนิยมไปไส้ศึก SUB-Gaming ที่มีหุ่นถึง 70% ใน ตลาดโน๊ตบุ๊คเกมมิ่ง เนื่อวางมือ้วย SUB-Gaนาทีg มีราคาที่ถูกกว่า Premium ซึ่ง SUB-Gaminuteg กล่าวง่ายๆ คือ โน้ตบุ๊ค ธรรมดา ที่เพิ่ม การ์ดจอ และ Ram เข้าไป พร้อมปรับรูปลักษณ์ภายนอกให้พิจารณาดุดัน พร้อมกับมี Spec ที่พิจารณาไวพร้อมทั้งแรงกว่าโน้ตบุ๊ค ธรรมดา นั้นเอง ด้วยเหตุนี้เนรมิต ให้ผู้บริโภคมองไม่เห็นถึงความต่างระหว่าง SUB-Gaming พร้อมด้วย Premium Gaming เพราะว่าโดนค่าที่ผิดแผกแตกต่างกันเล่นงานเหยียบย่าง รวมทั้งโดนดีไซด์ข้างนอกที่กึ่งๆ เป็น Premium Gaนาทีg สำแดงงานไปอีก 1 อย่าง

นอกจากนั้นนี้เพราะว่าชุด Premium Gaนาทีg เป็นเหล่าที่ยินดีจ่ายสนนราคาแพงเนื่องด้วยให้ได้ Spec ที่สูงเล่นเกมตามต้องการได้ ก็เริ่มเปลี่ยนแปลงท่าทาง จากแรกเริ่มยินดีที่จะแบก เกมมิ่งโน้ตบุ๊ค ในน้ำหนักที่เยอะ อย่างเดียวในปัตตุบัน เริ่มคลำหา เกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค ที่มีความจุเบาพร้อมกับบาง เพียงนั้นต้องเอาออกเดโชได้ดี ด้วยกันมี Spec ในระสิ้นบุญ Premium

- พรรษาตรงนี้ ท้องตลาดโน๊ตบุ๊คเกมมิ่ง อีกทั้งจะมหึมาอีกไหม ?

รายงานได้ว่าปีนี้ยังคงพ่วงพีอีกไม่ต่ำกว่า 30% จาก 200,000 เครื่องเครา คงโรเป็น 260,000 เครื่อง ปัจจัยหลักๆมาจากการที่มี E-Sport เข้ามา ด้วยกันถูกบรรจุเป็นกีฬา จัดทำให้คนสนใจ เกม กันมากขึ้น รวมไปถึงการอิ่มตัวของใช้ โมบายเกม ที่คนเล่นเริ่มทะเยอทะยานทั้งๆที่ลับมาเล่นบนจอภาพที่ใหญ่ขึ้น ด้วยกันอีกหนึ่งเหตุผล ตกว่า ปกติการแปลง โน๊ตบุ๊คเกมมิ่ง 1 เครื่องเฉลี่ยที่ 2-3 ปี ในกรณีลูกค้าปกติ อย่างเดียวถ้ายังไม่ตายลูกค้าที่เป็น Premium Gaนาทีg User นั้นมีอัแบรนด์เฉลี่ยที่ 1-1.5 ปี ทั้งเป็นผลจากกที่ผู้พัฒนาเกม ได้ลงมือเกม ที่มี Spec สูงขึ้นเรื่อยๆ จึงจำเป็นต้องอัพเกรด หรือ พลิกเครื่องใหม่ เพราะด้วยให้รองกับเกมเหล่านั้น

ด้านตลาดรวมถือเอาว่าน่าจะยังแบบผมตัวอยู่ในเชิงของใช้ Volume เฉพาะในข้าง Value คาดว่างอกงามได้ในระดับ Single Digit
คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง : โน๊ตบุ๊คเล่นเกม

Tags : โน๊ตบุ๊คเกมมิ่ง,notebook gaming